วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

การเข้าชั้นเรียน ครั้งที่ 14

12   กันยายน   2555

                                         
   เทคนิคในการเล่านิทาน ....  ด้วยเชือก 





นิทานเรื่อง ......  แมลงปอจอมพลัง


      แมลงปอตัวหนึ่งบินเล่นลมอยู่บนท้องฟ้า    มันบิน  บิน  บิน  บินไป บินมา มันก็บินเข้าไปในห้องเก็บของในบ้านหลังหนึ่ง  "เอ๊ะ!!ที่นี่ที่ไหน  ที่นี่ที่ไหนน่ะ  มึดจัง" แมลงปอเอ่ย"ฉันมองอะไรไม่เห็นเลย" แมลงปอบินไป บินมา หาทางออกจากห้องเก็บของนี่ แต่ไม่ทันไร  มันก็บินไปติดกับใยแมงมุม  "โอ๊ย ย ย !!ช่วยด้วย ๆ ๆ ใครก็ได้ช่วยฉันที "แมลงปอร้องขอความช่วยเหลือ  แต่ก็ไม่มีใครได้ยินเสียงของแมลงปอเลย  แมลงปอจึงพยายามช่วยตัวเองออกจากใยแมงมุมนี้ " 123 อื  ........... ด "  เฮ้อ!!  เอาใหม่ ๆ   "1 2 3  อื ....... ด "  เฮ้อ!!!  ทำไมไม่ออกน่ะ ไม่ได้แล้วเราจะต้องออกจากใยแมงมุมนี่ให้ได้  เราจะรวบรวมพลังขั้นสุดยอดของเรา " 1  2  3  อื ........ ด "  เย้ ๆ ๆ  ออกแล้ว ๆ ๆ   เราออกจากใยแมงมุมนี่ได้แล้ว ไชโย   


ภาษาอาเซียน  ....  สวัสดี










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น